Saturday, 20/04/2024 - 12:06|
Trường Mầm non Hoa Hồng chào mừng Xuân Giáp Thìn 2024!

TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG TỔ CHỨC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN CHO CÁN BỘ, GIÁO VIÊN ĐẦU NĂM HỌC 2022-2023

Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Bắc Giang. Để chuẩn bị tốt cho việc thực hiện các nhiệm vụ cho năm học mới, ngày 11 tháng 9 năm 2022 trường Mầm non Hoa Hồng đã tổ chức bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ CBGV năm học 2022-2023.

Công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trong nhà trường là nhiệm vụ hàng đầu để cung cấp cho đội ngũ giáo viên những kiến thức về những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học, những chuyên đề mới… Khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện Chương trình Giáo dục Mầm non trong năm học vừa qua. Góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục mầm non, nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên.

Bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ giáo, giáo viên là công việc mà trường Mầm non Hoa Hồng thường xuyên quan tâm, để hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ năm học thì nhà trường phải xây dựng đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm vững vàng. Mặt khác, công tác bồi dưỡng giáo viên mang tính cấp bách mà nhà trường phải thực hiện ngay từ đầu năm học để nắm bắt được những yêu cầu của năm học mới, những chỉ đạo của ngành nhằm nâng cao chất lượng giáo dục chung của nhà trường.

Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho việc thực hiện các nhiệm vụ năm học mới, nhất là thực hiện Chương trình giáo dục Mầm non và thực hiện hiệu quả chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm nhà trường đã tổ chức bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên nhân viên. Với tinh thần học để nâng cao năng lực chuyên môn, toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã tích cực tham gia đầy đủ các buổi bồi dưỡng chuyên môn. Trong buổi bồi dưỡng chuyên môn có sự có mặt của các giáo viên tại các cơ sở, các nhóm trẻ độc lập trên địa bàn.

Nội dung chương trình bồi dưỡng gồm các nội dung chính sau đây:

1. Thực hiện một số nhiệm vụ chuyên môn GDMN năm học 2022-2023

2. Bồi dưỡng kỹ năng tổ chức hoạt động trải nghiệm nhằm hình thành và phát triển các biểu tượng toán cho trẻ mầm non.

3. Hướng dẫn nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non

4. Nâng cao chất lượng việc lựa chọn đề tài tổ chức hoạt động khám phá xã hội cho trẻ mầm non thông qua hoạt động học.

5. Hướng dẫn phát triển chương trình giáo dục nhà trường, đánh giá việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non.

6. Hướng dẫn trang trí môi trường trong và ngoài lớp phù hợp với điều kiện trường lớp, đảm bảo theo quy định của chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm.

7. Hướng dẫn xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích và phòng chống một số bệnh, dịch thường gặp trong cơ sở GDMN.

8.Tăng cường công tác phối hợp liên ngành và cha mẹ trẻ nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, chăm sóc giáo dục trẻ mầm non trong bối cảnh dịch bệnh.

9. Thống nhất một số nội dung về thực hiện thống kê và các kỳ báo cáo trên CSDL ngành.

Buổi sinh hoạt bồi dưỡng chuyên môn đã giúp cho toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường cũng như giáo viên của cơ sở độc lập trên địa bàn có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình được giao để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của nhà trường trong năm học  2022-2023.

Một số hình ảnh buổi sinh hoạt chuyên môn:

Đ/c Phạm Thị Liêm - PHT . Báo cáo viên các chuyên đề: Hướng dẫn nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non; Hướng dẫn phát triển chương trình giáo dục nhà trường, đánh giá việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non;Thực hiện một số nhiệm vụ chuyên môn GDMN năm học 2022-2023; Thống nhất một số nội dung về thực hiện thống kê và các kỳ báo cáo trên CSDL ngành.

Đ/c Ngô Thanh Phương - Tổ trưởng tổ Mẫu giáo 3-4 tuổi. Báo cáo viên chuyên đề: Thực hiện một số nhiệm vụ chuyên môn GDMN năm học 2022-2023

Đ/c Nguyễn Thị Thu - Tổ phó tổ Mẫu giáo 3-4 tuổi. 

Báo cáo viên chuyên đề: Bồi dưỡng kỹ năng tổ chức hoạt động trải nghiệm nhằm hình thành và phát triển các biểu tượng toán cho trẻ mầm non

 

Đ/c Nguyễn Thị Huyền - Tổ phó tổ Mẫu giáo 4-5 tuổi. Báo cáo viên chuyên đề: Hướng dẫn xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích và phòng chống một số bệnh, dịch thường gặp trong cơ sở GDMN; Hướng dẫn trang trí môi trường trong và ngoài lớp phù hợp với điều kiện trường lớp, đảm bảo theo quy định của chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm. Nâng cao chất lượng việc lựa chọn đề tài tổ chức hoạt động khám phá xã hội cho trẻ mầm non thông qua hoạt động học.

Giáo viên tham gia thảo luận nội dung các chuyên đề

 

Lượt xem: 118
Tác giả: Lê Phương Thùy
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 206
Hôm qua : 909
Tháng 04 : 8.769
Năm 2024 : 72.681